วิสัยทัศน์และพันธกิจ


 TCDC (Thailand Creative & Design Center)



วิสัยทัศน์และพันธกิจ 

ภารกิจทั้ง 4 ด้าน 

ในการเป็นหน่วยงานเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์










VISION
โครงการศึกษาวิจัยและการร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในการพัฒนาฐานข้อมูล นโยบายและมาตรการต่างๆเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์









BUSINESS
โครงการและกิจกรรมเพื่อการสร้างเครือข่ายการพัฒนาธุรกิจสร้างสรรค์และการสนับสนุนให้เกิดการนำความคิดสร้างสรรค์ไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจของภาคเอกชนและบริการของภาครัฐ บนฐานความรู้ “กระบวนการคิดเชิงออกแบบ” (Design Thinking) อันเป็นแนวคิดที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกต่างเห็นพ้องว่า เป็นองค์ความรู้ที่ทำให้การพัฒนาผลิตภัณฑ์มีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น เป็นแนวทางในการปรับองค์กรให้ทันสมัยและสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมใหม่ รวมถึงเป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหาที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุด







CENTER
แหล่งเรียนรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ ที่จัดเตรียมทรัพยากรสารสนเทศสำหรับการค้นคว้าความรู้ด้วยตนเอง การเพิ่มพูนความรู้ด้วยนิทรรศการการบรรยายและการเรียนรู้เชิงปฏิบัติการจากห้องเมคเกอร์ตลอดจนการจัดพื้นที่ที่สร้างโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากหลากหลายสาขา นอกจากนี้ยังขยายพื้นที่การให้บริการไปสู่พื้นที่ต่างๆ ในรูปแบบสาขาที่เชียงใหม่และขอนแก่น หน่วยบริการ miniTCDC ที่ตั้งอยู่ในสถาบันการศึกษา 13 แห่งทั่วประเทศ และ TCDC COMMONS พื้นที่ทำงานของชุมชนนักออกแบบในกรุงเทพฯ อีก 2 แห่ง








THAILAND
สื่อสิ่งพิมพ์และสื่อมัลติมิเดีย ที่ช่วยกระตุ้นจินตนาการสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมการเรียนรู้ในวงกว้าง เพื่อการสร้างสังคมที่ตระหนักถึงความสำคัญของความคิดสร้างสรรค์และสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาในมิติต่างๆ





อ้างอิง


            https://web.tcdc.or.th/th/aboutus




ความคิดเห็น