1. สำนักเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
สื่อเสริม คือ สื่อที่ขยายเนื้อหาและประสบการณ์ที่นักศึกษาไม่สามารถเข้าใจอย่างถ่องแท้จากสื่อหลักทั้ง นี้เพื่อให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจชัดเจนยิ่งขึ้นหรือเพื่อเสริมเพิ่มเติม และช่วยให้นักศึกษาที่มีความสามารถในการเรียนรู้ที่แตกต่างกันให้เข้าใจดียิ่งขึ้น
5. TK PARK ห้อสมุดมีชีวิต
สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (Thailand Knowledge Park)ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2547 ตามประกาศคณะกรรมการบริหารสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ ที่ 4/2547 เรื่อง การจัดตั้งและการจัดการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ซึ่งเป็นหน่วยงานเฉพาะด้านภายในโดยมีวัตถุ ประสงค์ในการสร้างสรรค์แหล่งการเรียนรู้เพื่ออนาคต โดยเน้นการปลูกฝังและส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน และการ แสวงหาความรู้ในบรรยากาศการเรียนรู้ที่ทันสมัย รวมทั้งให้มีการเชื่อมโยงเครือข่ายกระจายความรู้ และเป็นแหล่ง ข้อมูลสาธารณะที่ง่ายในการเข้าถึง และสะดวกในการใช้เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิต
เอกสารอ้างอิงhttps://www.tkpark.or.th/tha/what_on
สำนักเทคโนโลยีการศึกษา มีหน้าที่รับผิดชอบงานด้านวิชาการ จัดระบบ ออกแบบ วิจัยและ พัฒนาสื่อ และเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ผลิตสื่อการศึกษา และให้บริการสื่อประสมในระบบการสอนทางไกลที่เอื้อให้นักศึกษาสามารถศึกษาได้
ปรัชญา
สื่อการศึกษาทางไกล คือ หัวใจของ มสธ.
วิสัยทัศน์
เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
ปณิธาน
สำนักเทคโนโลยีการศึกษามุ่งความเป็นเลิศในการพัฒนาสื่อในระบบการศึกษาทางไกลเพื่อให้สามารถ
ถ่ายทอดเนื้อหาสาระและประสบการณ์การเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
พันธกิจ
สำนักเทคโนโลยีการศึกษามีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานดังนี้
สื่อการศึกษาทางไกล คือ หัวใจของ มสธ.
วิสัยทัศน์
เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
ปณิธาน
สำนักเทคโนโลยีการศึกษามุ่งความเป็นเลิศในการพัฒนาสื่อในระบบการศึกษาทางไกลเพื่อให้สามารถ
ถ่ายทอดเนื้อหาสาระและประสบการณ์การเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
พันธกิจ
สำนักเทคโนโลยีการศึกษามีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานดังนี้
1. พัฒนางานวิชาการเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
2. ผลิตและพัฒนาสื่อการศึกษาทางไกล
3. ให้บริการและเผยแพร่สื่อการศึกษา
สื่อการศึกษาที่โดดเด่นที่สุด
สื่อหลัก คือสื่อที่มีเนื้อหาสาระและประสบการณ์หลักที่นักศึกษาต้องเรียนรู้ให้ครบถ้วนตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตร ได้แก่ สิ่งพิมพ์ ประกอบด้วย ประมวลสาระชุดวิชา คู่มือการศึกษาและเอกสารชุดวิชาอื่นๆ
สื่อเสริม คือ สื่อที่ขยายเนื้อหาและประสบการณ์ที่นักศึกษาไม่สามารถเข้าใจอย่างถ่องแท้จากสื่อหลักทั้ง นี้เพื่อให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจชัดเจนยิ่งขึ้นหรือเพื่อเสริมเพิ่มเติม และช่วยให้นักศึกษาที่มีความสามารถในการเรียนรู้ที่แตกต่างกันให้เข้าใจดียิ่งขึ้น
เอกสารอ้างอิง
http://www.stou.ac.th/Offices/oet/home/
2. สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิสัยทัศน์
สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะเป็นคลังความรู้ของมหาวิทยาลัย เป็นห้องสมุดดิจิทัลด้านการเกษตรของประเทศและเป็นห้องสมุดสีเขียวที่ประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม
พันธกิจ
แสวงหา สั่งสมองค์ความรู้ทุกสาขาวิชา บริหารจัดการและบริการด้วยเทคโนโลยี ทันสมัยโดยบุคลากรที่มีความพร้อม และมุ่งมั่น เพื่อสร้างความเป็นเลิศทางวิชาการให้แก่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
หน้าที่ความรับผิดชอบ
1. เพิ่มคุณภาพทางการศึกษาและงานวิจัยของมหาวิทยาลัย
2. เป็นผู้แทนในระดับชาติเพื่อพัฒนาสารสนเทศด้านการเกษตร
3. ปัจจุบันนี้สำนักหอสมุดทำหน้าที่เป็นศูนย์สนเทศทางการเกษตรแห่งชาติ (Thai National AGRIS Centre)
โครงสร้างองค์กร
เอกสารอ้างอิง
http://lib.ku.ac.th/web/
3. สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปรัชญา :
แหล่งสารสนเทศ เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ปณิธาน :
มุ่งมั่นให้บริการสารสนเทศที่ได้มาตรฐาน ทันสมัย ตรงกับความต้องการของผู้ใช้และส่งเสริมให้ผู้ใช้มีทักษะในการเรียนรู้ด้วยตนเอง
วิสัยทัศน์ :
สำนักหอสมุดกลางจัดการการเข้าถึงทรัพยากรสารสนเทศแบบไร้รอยต่อ
พันธกิจ :
จัดบริการที่เป็นเลิศเพื่อสนับสนุนวัตถุประสงค์ของการเรียนการสอนและวิจัย รวมทั้งพัฒนาและดูแลการเข้าถึงคลังทรัพยากรวิชาการของมหาวิทยาลัย เพื่อประโยชน์แก่นักวิชาการและสังคม
โครงสร้างองค์กร
การบริการ
บริการทรัพยากรสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์สำนักหอสมุดกลาง
สำนักหอสมุดกลางจัดให้บริการทรัพยากรสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นฐานข้อมูลวารสาร หนังสือ ปริญญานิพนธ์ หนังสือพิมพ์ บรรณานุกรมและการอ้างถึง รวมถึงเอกสารอ้างอิง และอื่นๆ โดยทรัพยากรสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์ที่ให้บริการครอบคลุมสาขาวิชาต่างๆ
เอกสารอ้างอิง
http://lib.swu.ac.th/th/
4. หอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล
4. หอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล
วิสัยทัศน์
มหาวิทยาลัยมหิดลมุ่งมั่นที่จะเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
เป็นคลังความรู้เพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยมหิดลสู่ระดับโลก
พันธกิจ
สร้างความเป็นเลิศทางด้านสุขภาพ ศาสตร์ ศิลป์ และนวัตกรรม
ทางด้านเทคโนโลยีบนพื้นฐานของคุณธรรมเพื่อสังคมไทย
และประโยชน์สุขแก่มวลมนุษยชาติ
ทางด้านเทคโนโลยีบนพื้นฐานของคุณธรรมเพื่อสังคมไทย
และประโยชน์สุขแก่มวลมนุษยชาติ
พัฒนาคลังความรู้
มุ่งสู่สารสนเทศทันสมัย
ใส่ใจคุณภาพบริการ
สนับสนุนพันธกิจมหาวิทยาลัย
มุ่งสู่สารสนเทศทันสมัย
ใส่ใจคุณภาพบริการ
สนับสนุนพันธกิจมหาวิทยาลัย
วัฒนธรรมองค์กร
M = Mastery รู้แจ้ง รู้จริง สมเหตุ สมผล
A = Altruism มุ่งผลเพื่อผู้อื่น
H = Harmony กลมกลืนกับสรรพสิ่ง
I = Integrity มั่นคงยิ่งในคุณธรรม
D = Determination แน่วแน่ทำกล้าตัดสินใจ
O = Originality สร้างสรรค์สิ่งใหม่
L = Leadership ใฝ่ใจเป็นผู้นำ
A = Altruism มุ่งผลเพื่อผู้อื่น
H = Harmony กลมกลืนกับสรรพสิ่ง
I = Integrity มั่นคงยิ่งในคุณธรรม
D = Determination แน่วแน่ทำกล้าตัดสินใจ
O = Originality สร้างสรรค์สิ่งใหม่
L = Leadership ใฝ่ใจเป็นผู้นำ
M - Minded บริการด้วยใจ
U - Utilization ใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า
L - Learning เรียนรู้ตลอดเวลา
K - Knowledge พัฒนาคลังความรู้
C - Customer เน้นผู้รับบริการเป็นสำคัญ
U - Utilization ใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า
L - Learning เรียนรู้ตลอดเวลา
K - Knowledge พัฒนาคลังความรู้
C - Customer เน้นผู้รับบริการเป็นสำคัญ
โครงสร้างองค์กร
เอกสารอ้างอิง
http://www.li.mahidol.ac.th/
5. TK PARK ห้อสมุดมีชีวิต
สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (Thailand Knowledge Park)ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2547 ตามประกาศคณะกรรมการบริหารสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ ที่ 4/2547 เรื่อง การจัดตั้งและการจัดการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ซึ่งเป็นหน่วยงานเฉพาะด้านภายในโดยมีวัตถุ ประสงค์ในการสร้างสรรค์แหล่งการเรียนรู้เพื่ออนาคต โดยเน้นการปลูกฝังและส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน และการ แสวงหาความรู้ในบรรยากาศการเรียนรู้ที่ทันสมัย รวมทั้งให้มีการเชื่อมโยงเครือข่ายกระจายความรู้ และเป็นแหล่ง ข้อมูลสาธารณะที่ง่ายในการเข้าถึง และสะดวกในการใช้เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิต
สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ หรือ Thailand Knowledge Park (TK park)
เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้การกำกับดูแลของ "สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้" (องค์การมหาชน) หรือ Office of Knowledge Management and Development (OKMD) ในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีภารกิจหลักด้านการรณรงค์ส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนมีอุปนิสัยรักการอ่าน และการเรียนรู้ เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ในที่สุด
วิสัยทัศน์
สำนักงานอุทยานการเรียนรู้
ร่วมสร้างสรรค์สังคมการเรียนรู้โดยการสร้างทัศนคติ และนิสัยรักการอ่าน การคิด และการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ในกลุ่มเด็กและเยาวชน
หน่วยงานภายใต้การบริการขององค์กรเอกสารอ้างอิงhttps://www.tkpark.or.th/tha/what_on
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น